Trong Lĩnh vực Thương mại
Chi tiết

Sữa Vinamilk bị tố hỏng, thiu, kém chất lượng

    Cập nhật:09/09/2017 10:29:26 SA

Sữa Vinamilk bị tố hỏng, thiu, kém chất lượng

VietTimes -- Theo phản ánh của gia đình chị Nguyễn Thanh Ng ở Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, ngày 11/9 chị có mua 1 thùng sữa Vinamilk với giá hơn 200 nghìn tại một đại lý gần nhà. Đến ngày 12/9 chị mở thùng sữa đó ra, lấy 01 hộp cho con trai 4 tuổi sử dụng thì phát hiện sữa bị thiu, hỏng, có vị cay, bốc mùi hôi.

 

Hỏng do lỗi vận chuyển

Chị Ng cho biết, trước kia gia đình chị thường cho con sử dụng sữa ngoại nhưng gần đây trên báo chí, thông tin nhiều về việc sữa Vinamilk đã hợp tác với nhiều nước trên thế giới để sản xuất, kinh doanh sữa. Vì vậy, chị tin đây là thương hiệu sữa Việt Nam có uy tín, chất lượng tốt nên chuyển cho con dùng thử. Tuy nhiên, khi mua và mở thùng sữa ra và phát hiện sữa đã bị hỏng, thiu, có vị cay,... mặc dù trên hộp sữa vẫn ghi thông tin ngày sản xuất 25/7/16, hạn sử dụng đến ngày 25/1/17.

Sau khi phát hiện sự việc việc chị Ng đã khiếu nại với Vinamilk qua số điện thoại hotline và khoảng 17h30 ngày 12/9 đại diện Vinamilk đã đến nhà chị làm việc. Chị Ng cho biết, tại buổi làm việc đại diện Vinamilk xác nhận sữa đó bị hỏng và giải thích sữa hỏng là do quá trình vận chuyển từ TP. HCM ra Hà Nội gây nên. Đại diện Vinamilk còn chỉ trực tiếp lên thùng sữa nói khuyến cáo chị Ng rằng, do bao bì dễ tổn thương gây hư hỏng sản phẩm bên trong như chua, tủa,... Kết thúc sự việc, Vinamilk đề nghị bù 2 lốc sữa cùng loại cho gia đình nhưng gia đình chị Ng không đồng ý.

Chị Ng cho biết, sự việc đã được chị chia sẻ trên facebook cá nhân, và nhận được một số chia sẻ của một số người bạn rằng cũng đã gặp trường hợp tương tự nhưng đành im lặng vì không muốn kiện cáo phức tạp.

Trao đổi với VietTimes qua điện thoại đại diện Vinamilk xác nhận có sự việc khách hàng khiếu sản phẩm của Vinamilk. Tuy nhiên, Vinamilk xin “khiếu” sẽ thông tin lại cụ thể sự việc cho báo chí sau.

Quyền lợi người tiêu dùng phải được bảo vệ

Về nguyên tắc giải quyết khiếu nại Tiến sỹ Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, khi nhận được khiếu nại của khách hàng về sản phẩm hỏng, lỗi thì Vinamilk phải tiếp nhận và nhanh chóng giải quyết. Trong đó, Vinamilk phải xác định nguyên nhân sản phẩm hỏng và bồi thường cho khách hàng một cách thỏa đáng. Nếu trường hợp khách hàng đã sử dụng sản phẩm hỏng mà ảnh hưởng đến sức khỏe thì doanh nghiệp cũng phải xem xét mức độ để bồi thường thiệt hại cho đúng.

Đối với nguyên tắc kiểm tra sản phẩm hỏng nói chung, Tiến sỹ Vương Ngọc Tuấn cho hay, “ngay cả sản phẩm mở ra thấy hỏng thì sản phẩm này cũng không phải là sản phẩm để kiểm tra mà cần kiểm tra sản phẩm cùng lô, cùng số, cùng ngày,... xem có sai lỗi hàng loạt hay không. Trong trường hợp sai hàng loạt sẽ có nguy cơ gây hậu quả cho nhiều người, vì vậy doanh nghiệp cần nhanh chóng có biện pháp thu hồi”.

Dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Hoài Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Luật Châu Á cho biết, theo quy định của Luật Bảo vệ người tiêu dùng 2010, trên mọi khía cạnh quyền lợi người tiêu dùng phải được tôn trọng và bảo vệ kịp thời, công bằng, minh bạch. Doanh nghiệp cần phải cảnh báo khả năng hàng hóa, dịch vụ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của người tiêu dùng và các biện pháp phòng ngừa. Trường hợp phát hiện hàng hóa có khuyết tật, hỏng doanh nghiệp phải kịp thời tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngừng việc cung cấp hàng hóa có khuyết tật trên thị trường; bồi thường thiệt hại trong trường hợp hàng hóa có khuyết tật theo quy định của pháp luật Dân sự.

Minh Quang

 

Tag:
Tin liên quan